Bí quyết thành công cho văn phòng

Đừng biến nơi hội thoại trở thành nơi “đối đầu”, mọi công việc cho dù có gian nan đến mấy, có khó khăn đến mấy nếu biết đồng tâm hiệp lực rồi cũng sẽ thành công.

Trong công ty, văn hóa ứng xử là một nề nếp qui định nhằm điều chỉnh những hành vi ứng xử của toàn thể nhân viên trong hoạt động quản lý công việc. Ngoài ra, văn hóa đồng đội cũng cần chú trọng và quan tâm đến bởi vì văn hóa đồng đội tôi luyện nên tố chất một công ty vững mạnh, một đội ngũ nhân viên giàu lòng mến thương, san sẻ công việc và cùng nhau gặt hái thành công. Với tinh thần đồng đội, thành công sẽ không của riêng ai mà đó là thành quả tập thể, là cả quá trình cùng nhau hội thoại để đi đến một kết quả, và nên nhớ trong phòng họp hội thoại sẽ làm chúng ta dễ chịu, vui vẻ và gắn kết những ý tưởng, sáng kiến và cũng như những đóng góp ngày càng hoàn thiện hơn trong công việc.

Business Meeting --- Image by © C. Devan/zefa/Corbis

Business Meeting — Image by © C. Devan/zefa/Corbis

Những nụ cười đồng đội đã tạo nên một luồng sinh khí mới nơi phòng họp.

Được thiết kế hài hoà, tiện dụng và cả tiện lợi, phòng họp ban đầu được mang một hàm ý là nơi tiến hành các hoạt động quan trọng và trang trọng, do đó không rõ từ bao giờ cái không khí trang trọng đó bao trùm lên nơi đây để rồi những đôi mắt nhìn vào nó bằng sự né tránh và bó buột con người. Ngày càng hoàn thiện hơn trong công việc, xã hội không ngừng biến tấu và phát triển hơn trong cung cách làm việc, phòng họp dần dần được nhìn nhận một cách trìu mến vì sự hòa đồng, hợp tác và không khí vui vẻ. Không gian thoáng đãng, nội thất đơn giản hiện đại, thông thường các doanh nghiệp luôn đầu tư một khoản chi phí cho nơi này để nơi đây tạo cảm giác thân thiện hơn cho nhân viên. Những mảng kính luôn được chú trọng chiếm vị trí khá quan trọng, vừa thu hút nguồn sáng tự nhiên cho gian phòng vừa thu vào tầm mắt khoảng không gian bên ngoài khơi gợi lên nét thánh thiện nơi đây.

Four Businesspeople in a Meeting --- Image by © C. Devan/zefa/Corbis

Four Businesspeople in a Meeting — Image by © C. Devan/zefa/Corbis

Tinh thần đồng đội luôn được đề cao trong công việc và nhất là trong lúc họp kế hoạch với nhau.

Businesspeople in Conference Room --- Image by © C. Devan/zefa/Corbis

Businesspeople in Conference Room — Image by © C. Devan/zefa/Corbis

Hội thoại với nhau đi đến một kết quả của tập thể tạo nên những thành công nối tiếp

Thiết bị hiện đại dường như đang cổ xúy cho nhịp điệu thành công của công ty. Trong công việc hiện đại, ngay cả phòng họp đòi hỏi có sự có mặt của hệ thống tinh vi kỹ thuật, chúng là công cụ đắc lực cho buổi họp được thành công mỹ mãn như mong đợi. Với hệ thống máy chiếu tự động những thông điệp bạn muốn truyền gởi đến toàn thể nhân viên một cách dễ dàng và nhanh lẹ, sự xuất hiện của chiếc màn hình, cuộc họp càng thêm hiện đại hơn và thật sự gần gũi và thân thiết. Công nghệ phát triển, dù bạn là sếp ở bất cứ nơi nào trên thế giới, chỉ cần một cú nhấp chuột và khởi động bạn có thể họp trực tuyến cùng với nhân viên một cách vui vẻ, có như thế trách nhiệm của bạn với vai trò là người sếp càng được kính nể hơn và nhân viên tôn kính trong công việc.

ca. 2002 --- Businesspeople Videoconferencing --- Image by © Steve Chenn/CORBIS

ca. 2002 — Businesspeople Videoconferencing — Image by © Steve Chenn/CORBIS

Công nghệ như bàn tay đắc lực cho cuộc họp được gặt hái kết quả tốt.

Với lớp cửa tự động, sự che giấu của công nghệ hình như là rất khó. Điều chỉnh ánh sáng theo chế độ “auto” để phòng họp có độ sáng vừa phải. Không gian thêm rộng mở đến tối đa, khoảng cách bó buột trong gian phòng không còn nữa mà thay vào đó là sự đồng nhất ý kiến, là tinh thần gắn kết với nhau trong công việc.

Businessman Looking Out Window --- Image by © Randy Faris/Corbis

Businessman Looking Out Window — Image by © Randy Faris/Corbis

Hiện đại, trang nghiêm nhưng không quá u ám và “ngạt thở”.

“Quốc có quốc pháp, gia có gia qui” chính vì thế nơi nào cũng có những qui định của riêng mình, nhưng đừng quá chú trọng đến hành vi văn hóa ứng xử mà đôi lúc cũng nên cần chú trọng đến văn hóa đồng đội và nhất là tạo một bầu không khí vui vẻ ngay chính phòng họp, nơi mà bấy lâu được xem là một nơi của sự u ám, ngột ngạt.

Theo: Tư vấn kiến trúc

Cùng Danh Mục

Bình Luận Facebook

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Hotline The Gioi Tu Bep Facebook Messenger